bản sắc của thương hiệu

Menu

10 đặc điểm cốt yếu làm nên thương hiệu

15:57:47 27-02-2021 | Lượt xem: 174

Thương hiệu được ví von là giống như tính cách của cơ thể. Chúng ta có một cơ thể và tính cách, để tồn tại chúng ta cần cơ thể và để nổi bật, chúng ta cần có tính cách riêng của mình. Điều này giống với một doanh nghiệp không có thương hiệu, nếu bạn chỉ tồn tại một cách âm thầm và không có gì nổi trội thì sẽ không thể nổi bật và vươn lên được.
Bất kể là khi bạn thực hiện việc mở doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bạn đều cần thương hiệu và thực tế, những thương hiệu kinh doanh nhỏ không chịu chi phố bởi quy tắc, hạn chế từ các tập đoàn lớn thường dễ nổi bật và thể hiện được bản sắc của riêng mình.
Mặc dù khó để định hình thương hiệu nhưng hầu hết, các thương hiệu lớn đều có chung 10 đặc điểm khác biệt sau đây:

Thứ nhất, bản sắc tạo nên thương hiệu

Bản sắc của doanh nghiệp là điều không thể nào so sánh được, nó là thứ thú vị và không có tiêu chuẩn, không có sự so sánh hay đánh giá tuyệt đối, mọi chất riêng đều là bản sắc đích thực!
Những thương hiệu lớn đều có sự độc đáo và sở hữu giá trị riêng, không cần đi sao chép của bất cứ doanh nghiệp nào khác. Việc cố gắng để trở thành bản sao của người khác không thể giúp bạn thành công với thương hiệu của mình. Coca Cola không thể trở thành Pepsi mà thương hiệu này chỉ có thể là chính mình.
Những thương hiệu thành công nhất là những doanh nghiệp thể hiện tính con người nhiều nhất bởi khách hàng mua hàng từ con người, từ người bán chứ không mua được từ những tập đoàn. Điều này thể hiện rõ hơn ở doanh nghiệp nhỏ bởi khi bạn là chủ và trực tiếp làm việc cùng mọi người, bạn là người hiện hữu với khách hàng và cũng có thể đích thân bạn giải quyết những câu hỏi của khách hàng, bạn có thể trở nên nhân văn hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.
10 đặc điểm cốt yếu làm nên thương hiệu

Thứ 2, thích nghi để thay đổi

Bạn chỉ ì ạch một chỗ, bạn sẽ bị loại trừ vì vạn vật đều cần thay đổi để thích nghi. Khả năng thích ứng là điều cực kỳ quan trọng để doanh nghiệp thành công. Người thành công không chỉ có mục tiêu mà còn bám sát bối cảnh thời đại. hãy làm những gì bạn biết và khiến bạn thoải mái nhưng tuyệt đối đừng quá buông thả theo cách từ chối thay đổi theo thời thế hiện tại.
Hãy quan tâm đến những thứ mới mẻ hiện nay và xem bản thân đã thích nghi hợp lý hay chưa, bạn cần làm gì để theo kịp những phát triển mới nhất trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

Thứ 3, hãy phát triển những liên lạc cá nhân

Hãy cố gắng cá nhân hóa nhiều liên lạc hơn để biến nhãn hiệu thành nhân vật, như vậy bạn sẽ thân thiết với khách hàng hơn việc chỉ đưa logo lên trang web. Bạn có thể bắt đầu từ việc tự trả lời phản hồi của khách hàng, gửi email cá nhân hay thậm chí viết thiệp cho khách hàng thân thiết nhân dịp đặc biệt.

Thứ 4, hãy nhất quán trong hành động

Trong việc xây dựng tính cách, nhất quán là điều quan trọng và sự nhất quán giúp khách hàng biết bạn là ai, bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng hay không. Sự kiên định có thể sẽ khó khăn đối với doanh nghiệp trẻ vì họ cần cân đối làm sao để vừa mở rộng, cung cấp nhiều dịch vụ nhưng không đánh mất tính nhất quán và nhận diện thương hiệu của mình.

Thứ 5, giá trị thực của doanh nghiệp

Cá tính riêng của thương hiệu phụ thuộc vào giá trị và chính giá trị thể hiện bạn là ai. Giá trị thực sự cũng là bản đồ chỉ ra con đường để bạn hoàn thiện doanh nghiệp theo một cách có ý nghĩa nhất. Những giá trị có thể biến bạn từ một công ty tầm thường nhỏ bé trở thành thương hiệu độc đáo và đại diện cho điều gì đó lớn lao. Và chính những điều lớn lao này sẽ khiến khách hàng hâm mộ, từ hâm mộ có thể trở thành khách hàng thân thiết, trung thành.
Không có doanh nghiệp nào bị xem là quá nhỏ để xác định những giá trị của mình trong giới kinh doanh. Hãy tự nghĩ xem đâu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và tại sao bạn lại làm công việc này!

Thứ 6, xây dựng quan hệ tốt với khách hàng

Những người đối xử tệ, coi thường hay làm mất lòng người khác sẽ không nhận được sự tin tưởng. Chính tính cách mạnh mẽ, đáng tôn trọng của bạn sẽ tạo nên được mối quan hệ cùng khách hàng và những người khác.
Song Kim tin rằng, chỉ cần xây dựng được mối quan hệ cá nhân cùng khách hàng và chăm sóc tốt những khách hàng đó, bạn mới có thể phát triển doanh nghiệp. Nếu là chủ doanh nghiệp nhỏ, đừng quên tìm hiểu khách hàng và hình thành mối quan hệ bền chặt với từng người, khiến họ trở thành khách hàng trung thành.
Ví dụ điển hình như hãng bia Bỉ Maes trong năm 2013 cần tăng doanh số và thay vì đổ tiền quảng cáo, họ chọn cách thúc đẩy quan hệ gần gũi cùng khách hàng bằng cách tặng 1 thùng bia miễn phí cho bất cứ ai mang họ Maes để chia sẻ cùng người khác. Lúc đó, người Bỉ không chỉ quan tâm đến việc bữa tiệc Maes tiếp theo ở đâu mà một số người còn đổi sang họ Maes. Đây là cách riêng của Maes nhưng bạn không nhất thiết phải làm vậy nếu không đủ chi phí. Bạn có thể làm cách khác như gửi lời chúc, thiệp đến khách hàng thân thiết nhân ngày trọng đại.

Thứ 7, hiểu rõ khách hàng muốn gì

Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển mạnh khi hiểu rõ được khách hàng muốn gì, từ đó cung cấp đúng sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang cần. Khi bạn chạm đến được điều cá nhân và sự mong muốn của khách hàng và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đó chính là lúc khách hàng luôn muốn trung thành với thương hiệu của bạn.
Có một điều cực kỳ quan trọng là bạn cần biết là hãy thấu hiểu khách hàng của mình.

Thứ 8, lắng nghe và chăm sóc khách hàng

Khi đã hiểu được khách hàng, bạn cần củng cố thương hiệu bằng cách lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của họ tốt nhất. Đừng chỉ hoạt động như một cái máy, chỉ có mục đích duy nhất là bán được hàng mà hãy làm việc tận tâm, giải quyết tốt nhất nhu cầu của khách hàng và hãy để lại cho khách hàng phương thức liên hệ đến công ty khi cần thiết.
Doanh nghiệp cũng cần thu thập phản hồi từ khách hàng và giải quyết thỏa đáng nhất, hoặc bạn cũng có thể gửi khảo sát, lên lịch gặp gỡ khách hàng. Quan trọng nhất, hãy lắng nghe bất cứ điều gì khi khách hàng nói về doanh nghiệp của bạn.

Thứ 9, học hỏi từ sai lầm

Con người ai cũng có thể phạm sai lầm và hầu hết doanh nghiệp thành công đều đã trải qua điều này. Họ thành công nhờ rút ra được bài học từ lỗi sai và khắc phục được nó. Bạn có thể bỏ qua sai lầm đó và coi như là bài học để rút kinh nghiệm, sau đó quên lãng nó nhưng điều này có thể để lại hệ quả xấu. Bạn cần hiểu rõ là một khách hàng hài lòng có thể sẽ kể với 1 người, nhưng nếu khách hàng đó không vui họ có thể phàn nàn với 10 người, hoặc thậm chí lên mạng chia sẻ với hàng trăm, hàng nghìn người khác. Truyền miệng là cách nhanh nhất hủy hoại thương hiệu, hãy nhớ với dịch vụ kế toán thuế Song Kim điều này, bạn nhé!

Thứ 10, đam mê là điều quan trọng

Bạn sẽ khôn thể làm việc gì hoàn chỉnh và trong thời gian dài nếu không có đam mê. “Không phải là sô-cô-la, mà là về sô-cô-la” là một câu nói của công ty Askinosie Chocolate với 17 nhân viên. Câu nói này thể hiện tầm quan trọng của đam mê, nó là sự cân bằng giữ tình yêu của doanh nghiệp dành cho sô-cô-la và lòng tốt của doanh nghiệp với cộng đồng.
Askinosie Chocolate sản xuất những sản phẩm chất lượng vì họ thật sự đam mê với nó. Nếu muốn làm tốt công việc, hãy tự hỏi đâu là đam mê của mình và cố gắng theo đuổi nó.
Theo VietnamWorks Learning
X