Kim chỉ nam cho người đang bắt đầu khởi nghiệp

Menu

Kim chỉ nam cho người đang bắt đầu khởi nghiệp

09:28:07 14-10-2020 | Lượt xem: 70

Nếu bạn là người đang nung nấu ý tưởng khởi nghiệp hoặc đang bắt đầu bước đi trên con đường khởi nghiệp, đừng bỏ qua bài viết hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn có nhiều kỹ năng và sở thích, điều đó sẽ khiến bản thân rơi vào trạng thái băn khoăn không biết nên chọn ý tưởng khởi nghiệp nào.
Hãy bắt đầu cùng dịch vụ thành lập công ty Song Kim tìm hiểu những vấn đề mà người đang khởi nghiệp nên gặp phải và cách giải quyết từng vấn đề hợp lý.
Kim chỉ nam cho người đang bắt đầu khởi nghiệp

Hãy lưu ý: Nên thanh lọc ý tưởng kinh doanh

Khi xác định con đường kinh doanh, hãy tưởng tượng nó sẽ như thế nào trong cuộc sống của bạn. Chẳng hạn, bạn là người thích giao tiếp, hướng ngoại và hòa đồng thì kinh doanh tại nhà qua online không phải là lựa chọn tốt nhất.
Hãy viết ra ý tưởng và đưa ra lộ trình cụ thể cho công việc kinh doanh của mình. Hãy hỏi bản thân các câu hỏi như: Bạn có đặt giờ cho việc tương tác khách hàng không? Bạn muốn lập công ty kinh doanh truyền thống hay doanh nghiệp onlie? Bạn muốn làm việc độc lập hay cùng đồng đội? Bạn làm việc ở công ty mấy tiếng một ngày? Bạn có đi công tác thường xuyên không? Nhiệm vụ thực tế cần tiến hành lúc này là gì?
Khi bản thân bạn tự đưa ra được những câu hỏi và trả lời chúng, bạn sẽ lọc bỏ được các ý tưởng không phù hợp và có được ý tưởng thực tế hơn. Và bây giờ, hãy cùng Song Kim trả lời những câu hỏi sau đây nhé!

Câu hỏi thứ 1: Ý tưởng kinh doanh phù hợp với quan điểm sống của bạn không?

Khi sử dụng giá trị cốt lõi của mình để định hướng kinh doanh, bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn đúng đắn hơn! Nhờ ý tưởng đúng đắn và phù hợp với giá trị sống, chúng sẽ giúp bạn duy trì được cảm giác hứng khởi của mình và có những bước đi đúng đắn hơn.

Câu hỏi thứ 2: Ý tưởng đó có phải là điều bạn biết và có thể làm?

Nếu ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn vận dụng kiến thức và kỹ năng có sẵn thì thật tuyệt vời. Khi đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức dành cho công việc kinh doanh mới. Khi điều hành doanh nghiệp của chính bạn, sự quen thuộc hay công ty bạn đang hoạt động trong ngành nghề là thế mạnh của bạn, đó thật sự là 1 điều rất tuyệt vời.
Khi bạn có ý tưởng đầu tư cho một lĩnh vực nào đó mới lạ, hãy cân nhắc những yếu tố như: Bạn có am hiểu kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực đó không? Bạn có thể nhanh chóng học hỏi kiến thức và kỹ năng mới không? Bạn có đủ nguồn lực tài chính để bắt đầu cho lĩnh vực mới không? Bạn xoay vốn ở đâu? Bạn thu xếp chi phí cá nhân thế nào khi đang dồn tiền phát triển doanh nghiệp? Bạn có đủ thời gian và năng lượng để hoàn thành nó hay không?

Câu hỏi thứ 3: Khách hàng của bạn có sẵn sàng chi tiền không?

Hãy tập trung vào khách hàng tiềm năng vì bạn có thể kiếm được tiền từ họ. Hãy tự đặt cho bản thân câu hỏi: Liệu khách hàng có muốn mua sản phẩm (hay sử dụng dịch vụ) của bạn không?
Muốn có được phản hồi thực tế, đừng ngần ngại mà thăm dò phản hồi từ khách hàng là người thân, bạn bè hay cả người lạ mua hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cần xem xét thực tế là khách hàng liệu có sẵn sàng chi tiền và chi bao nhiêu. Nên thử nghiệm nhiều loại ý tưởng, nhiều kích cỡ sản phẩm để xem, thị trường sẽ chấp nhận loại dịch vụ và sản phẩm như thế nào? Khách hàng sẽ chi tiền cho 1 gói dịch vụ toàn diện hay đồng ý chi tiền cho từng gói dịch vụ nhỏ? Với kích thước, khối lượng sản phẩm nhỏ hơn với giá cao hơn; hay là 1 sản phẩm với kích thước lớn để tiết kiệm chi phí…

Câu hỏi thứ 4: Vì sao khách hàng chọn bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ cạnh tranh?

Để có thể thành công, bạn phải luôn nỗ lực để doanh nghiệp mình có được sản phẩm hay dịch vụ nổi bật hơn đối thủ khác. Khi đó, khách hàng sẽ biết đến và mua hàng của bạn vì bạn mang đến khách hàng sản phẩm tốt hơn, độc đáo và ấn tượng hơn những nơi khác.

Câu hỏi thứ 5: Bạn làm gì để xây dựng mối quan hệ cùng khách hàng?

Doanh nghiệp nên quan tâm đến việc giữ chân được khách hàng cũ thay vì chỉ chăm chăm tìm kiếm khách hàng mới. Hãy xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Để làm được điều này, đừng bỏ qua việc luôn lắng nghe, tìm ra điều khách hàng muốn và cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình để giải quyết được nhu cầu của khách hàng.

Câu hỏi thứ 6: Bạn có duy trỳ được sự hứng thú với ý tưởng khởi nghiệp của mình lâu dài?

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu lâu dài, bạn nên cân nhắc và suy nghĩ ký về câu hỏi này. Đừng quá hy vọng vào việc thành công chỉ sau 1 đêm. Đối với công ty và thương hiệu nhỏ, họ thường mất nhiều thời gian để gây dựng và bạn nên nhớ, khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt, những năm đầu tiên bạn phải luôn làm việc cật lực cùng đồng đội của mình.
Hãy nhớ, đừng kinh doanh khi chỉ có sở thích và có động lực nhất thời mà bạn cần có được ý tưởng kinh doanh khiến bạn rất đam mê, quan tâm và có thể đồng hành cùng nó.
>>>> Khởi nghiệp luôn có những trở ngại, những trở ngại từ yếu tố bên ngoài, lẫn nội bộ bên trong doanh nghiệp. Việc nắm rõ các kiến thức về quản trị nhân sự, quản lý các dịch vụ thuê ngoài như: dịch vụ kế toán, dịch vụ marketing,…luôn làm đau đầu các chủ doanh nghiệp nhỏ. Theo Forbes, có khoảng 80% doanh nghiệp chỉ tồn tại được 1 năm đầu tiên và sau 5 năm, chỉ còn khoảng 1 nửa số doanh nghiệp còn trụ lại, số ít trong đó có lợi nhuận. Theo ước tính, chỉ khoảng 1/3 doanh nghiệp nhỏ tồn tại hơn 10 năm. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi đầu tư tiền vào ý tưởng kinh doanh mới, hãy tham khảo ý kiến từ nhiều người (nhất là các chủ doanh nghiệp đi trước). Đôi khi, ý tưởng kinh doanh đầu tiên không hẳn là ý tưởng kinh doanh tốt nhất, việc thất bại khi khởi nghiệp là điều không quá ngạc nhiên.
Muốn trở thành ông chủ của chính mình, bạn cần có được ý tưởng tốt, kế hoạch rõ ràng và sự cân nhắc kỹ lưỡng cho các bước đi của mình!
X