×
Kế toán Song Kim | Công ty dịch vụ kế toán tại TPHCM

cách tiếp thị qua mạng xã hội của doanh nghiệp

Menu

Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn?

11:58:57 02-03-2021 | Lượt xem: 95

Trước khi mạng xã hội phát triển, các doanh nghiệp phải tự mình quảng bá nhưng hiện nay, nhờ sự phát triển của mạng xã hội, bất cứ ai cũng có thể tự viết một bài về thương hiệu của bạn. Sự phát triển nhanh chóng cũng đòi hỏi 3 cách thức là tiếp thị trải nghiệm, tiếp thị ảnh hưởng và tiếp thị xã hội. Đây cũng chính là con dao hai lưỡi đối với thương hiệu. Người tiêu dùng hiện nay không ngần ngại khi chia sẻ trải nghiệm của mình và có đến 97% người tiêu dùng rất quan tâm về review trước khi mua sản phẩm.
Mặt khác, nếu một khách hàng không hài lòng về thương hiệu của bạn và họ có những lời nhận xét tiêu cực, điều này có thể khiến tin xấu lan truyền nhanh chóng hơn bất cứ hình thức quảng cáo nào. Vì thế, làm sao để khách hàng hài lòng chính là điều thương hiệu đau đầu.
Việc đặt nhân viên lên hàng đầu cũng là ý tưởng hay bởi nhân viên chính là người trực tiếp mang đến khách hàng sự trải nghiệm. Nếu nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo và chân thành thì sẽ giúp khách hàng hài lòng, có thể trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
Rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo nhờ việc khách hàng thay họ làm điều này. Nói cách khác, mạng xã hội là một cách giúp lan truyền nhanh chóng và chi phí cũng thấp hơn nhiều. Đương nhiên, bạn không thể ép khách hàng nói tốt về mình, hãy cùng dịch vụ mở công ty Song Kim tham khảo 4 chiến lược sau đây để có thể khiến khách hàng tiếp thị thay bạn.
Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn?

Thứ nhất, xây dựng tầm ảnh hưởng lớn

Diễn đàn tiếp thị ảnh hưởng SocialPubli nhận định có đến 93% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị ảnh hưởng, có đến 6/10 nhà tiếp thị tăng ngân sách cho việc này trong năm 2019. Khi một người có tầm ảnh hưởng đánh giá sản phẩm, sẽ có rất nhiều người hâm mộ quan tâm cũng chú ý đến sản phẩm đó.
Ví dụ rõ ràng có thể nói đến ngành mỹ phẩm, có thể thương hiệu sẽ rất thành công khi mời được người ảnh hưởng có đông fan hâm mộ. Tuy nhiên, không phải người nổi tiếng nào cũng phù hợp với thương hiệu và bạn cần cân nhắc chọn người ảnh hưởng tích cực, phù hợp với thương hiệu.

Thứ 2, tạo được trải nghiệm tuyệt vời

Các sản phẩm thông thường sẽ ít được quan tâm bằng trải nghiệm thực tế. Thay vì phát miễn phí món đồ nào đó rồi mong có khách hàng quan tâm đến thương hiệu thì hãy cho họ trải nghiệm thực tế. Như vậy, khách hàng có thể chia sẻ điều này lên mạng xã hội và giúp danh tiếng thương hiệu được lan truyền tốt hơn.
Điển hình như việc Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau muốn những người dân Manhattan đặt vé bay trực tiếp từ thành phố New York, đơn vị này đã bảo người tiêu dùng đập phá các tảng băng bằng mọi dụng cụ để thoát được cái lạnh mùa đông. Những người tham gia hoạt động này có thể nhận được giải thưởng món đồ giữ ấm hay thậm chí một chuyến du lịch miễn phí. Sự kiện này liên kết được nhiệm vụ của Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau và tạo được ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

Thứ 3, hãy bán hàng thật

Thế hệ Y (những người sinh từ 1980 đến thập niên 2000) chú trọng hơn đến hàng thật, đồ hữu cơ và sự hoàn hảo cũng như tiện lợi. Năm 2017, thế hệ này có đến 3/10 người chia sẻ rằng họ sẽ bỏ theo dõi thương hiệu nào đó khi phát hiện bán đồ giả. Mahesh Chaddah – Nhà đồng sáng lập của trang web du lịch Reservations chia sẻ, các thương hiệu để chiếm được thiện cảm khách hàng thì tốt nhất nên tránh sự khoa trương, hãy thật hơn trong từng sản phẩm của mình. Việc tạo dựng được tiếng nói riêng cũng rất quan trọng với thương hiệu.

Thứ 4, khuyến khích chia sẻ

Một sản phẩm tốt cũng sẽ không có được lợi ích nếu không ai thấy nó. Vì thế, hãy tận dụng những việc như cho dùng thử sản phẩm, tổ chức chuyến tham quan nhà máy, cung cấp thêm dịch vụ tiện ích miễn phí,…để khuyến khích khách hàng biết đến, chia sẻ sản phẩm của thương hiệu lên mạng xã hội. Nếu có thể, hãy đưa ra thêm phần thưởng cho những bài viết trên mạng xã hội thu hút được nhiều sự chú ý.
Khi khách hàng đăng ký vào “Taste-a-Monial”, Oscar Mayer đã đáp lại bằng cách tặng bánh hot dog và tấm coupon thứ 2 cho người tiêu dùng. Oscar Mayer còn tăng giá trị của tấm coupon thứ 2 lên 50 xu mỗi lần “Taste-a-Monial” có thêm 5000 lượt chia sẻ cho tới khi giá trị tấm coupon ngang với giá trị của thêm 1 bánh hot dog nữa. Nhờ việc này, Oscar Mayer tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tiếp thị.
Với tốc độ phát triển như vũ bảo của mạng xã hội, việc tiếp cận khách hàng của thương hiệu trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng hãy cẩn trọng khi giao tiếp với khách hàng qua mạng xã hội vì nó là “con dao 2 lưỡi”. Khi thương hiệu được khách hàng chủ động tiếp thị thì việc làm thương hiệu sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu thương hiệu để lại ấn tượng không tốt trong lòng khách hàng. Thì mạng xã hội sẽ “giết chết” thương hiệu một cách rất nhanh chóng. Dịch vụ kế toán Song Kim chúc các bạn xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội thành công!
Nguồn: Doanh Nhân+
X