Những điều nhà khởi nghiệp cần làm trước khi kiệt sức

Menu

Những điều nhà khởi nghiệp cần làm trước khi kiệt sức

21:52:56 30-10-2020 | Lượt xem: 50

Doanh nhân Victoria Cairl chia sẻ trên trang Entrepreneur những nguyên tắc để nhà khởi nghiệp có thể khôi phục đam mê làm việc, cứu vớt trí óc của mình và vượt qua được tình trạng căng thẳng.
Những nhà khởi nghiệp thường xuyên phải làm việc cật lực và cảm thấy kiệt sức vì phải giải quyết nhiều rắc rối. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là sẽ luôn có cách và những việc thường cảm thấy khó giải quyết nhất lại chính là việc cá nhân của chúng ta. Hãy cùng Song Kim tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé các bạn!
Những điều nhà khởi nghiệp cần làm trước khi kiệt sức

Các điều nhà khởi nghiệp cần làm trước khi kiệt sức

Victoria Cairl cho biết, những tháng đầu khởi nghiệp cô luôn cảm thấy kiệt sức, không ngủ đủ giấc và cô bị stress tăng cân nhanh chóng vì phải quay cuồng với rất nhiều vấn đề. Phát triển sản phẩm ra sao, tiếp cận khách hàng như thế nào? Nếu có sử dụng dịch vụ mở công ty hay tự mình thực hiện, nên đặt tên doanh nghiệp là gì?.... Khi đó, cô nhận ra bản thân nên tự chăm sóc thay vì cứ để mình kiệt sức như vậy. Victoria Cairl có một số lời khuyên cho nhà khởi nghiệp để có được sự tích cực hơn, tránh được những sai lầm không đáng có.

Thứ nhất, đi bộ 30 phút mỗi sáng

Victoria Cairl cho biết, cô từng tập thể dục ở phòng tập sang trọng, có huấn luyện viên riêng nhưng cô cảm thấy nó khá đắt, bản thân cô lại không có nhiều thời gian.
Cô cảm thấy đi bộ mỗi ngày 30 phút là điều mang đến sự tích cực trong suy nghĩ của mình. Thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày cũng dễ thực hiện hơn và cô vẫn duy trì nó đến tận bây giờ.

Thứ 2, nên dành thời gian cho bản thân

Mặc dù rất bận rộn nhưng nhà khởi nghiệp cũng nên dành khoảng 7h/tuần để làm điều mà mình thích. Tuy đây là một việc rất khó nhưng hiện tại, Victoria Cairl vẫn duy trì thói quen dành ngày thứ 7 để đi leo núi, ngày chủ nhật đi học yoga và cũng dành chút thời gian để xem phim hay làm điều gì đó cô yêu thích.

Thứ 3, bỏ rượu 1 tháng

Victoria Cairl thường xuyên có những cuộc gặp gỡ đối tác cùng ăn trưa, ăn tối và cũng khó tránh khỏi những tiệc rượu tiếp khách. Tuy bản thân cô không uống quá chén nhưng 1-2 ly rượu cũng khiến cô mệt mỏi, không đủ tỉnh táo tiếp tục làm việc nhưng cũng không đủ mệt để đi ngủ, đầu óc lâng lâng rất khó chịu.
Cô cho biết, việc ngưng uống rượu 1 tháng đã giúp bản thân cô rất nhiều. Dù là không thể ngưng hẳn nhưng cũng đủ giúp cô thoải mái hơn.

Thứ 4, tránh xa điện thoại

Trước đây, cô vẫn thường bị điện thoại cám dỗ khi cứ lén nhìn hoặc thậm chí mở lên xem có tin nhắn, cuộc gọi nhỡ hay không. Đến một thời gian sau, cô nhận ra bản thân nên dừng lại và thay đổi thói quen xấu này.
Giờ đây, Victoria Cairl không sử dụng điện thoại khi ăn tối cùng gia đình hay khi nằm bên cạnh con khi chúng sắp đi ngủ. Điều này đã có tác động rất tích cực đến gia đình cô và cải thiện được tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Thứ 5, giấc ngủ rất quan trọng

Do công việc bận rộn nên khi hoàn tất chúng thường đã trễ. Lúc đó, Victoria Cairl cũng muốn ngồi xem phim hoặc tán gẫu. Tuy nhiên, cô cảm thấy thức khuya hoàn toàn không có lợi và đã học cách đi ngủ lúc 22h thay vì cứ làm cú đêm như trước đây.
Cô cũng cho biết trước đây bản thân chỉ ngủ khoảng 5 tiếng mỗi ngày do công việc bận rộn và cô cũng khoe khoang điều này như “chiến tích”. Và sau đó cô nhận ra, việc thiếu ngủ nhìn cô như xác sống và chẳng có gì đáng để tự hào.
>>>Victoria Cairl cho biết, thực hiện được 5 điều trên giúp cô thay đổi tích cực hơn, năng lượng làm việc cũng nhiều hơn và hiệu quả công việc được nâng cao. Victoria Cairl có lời khuyên với nhà khởi nghiệp là nên học theo 5 điều đơn giản nhưng nó lại mang đến những lợi ích rất lớn đấy!
X