Menu

Startup mỹ phẩm với chiến lược kinh doanh khác biệt

10:37:05 11-07-2018 | Lượt xem: 145

Startup mỹ phẩm với chiến lược kinh doanh khác biệt

Startup Memebox đóng cửa trang thương mại điện tử ở Mỹ và tập trung phát triển cộng đồng người dùng để thu thập dữ liệu, tăng doanh số bán hàng. Startup mỹ phẩm của Hàn Quốc này đã phát triển kinh doanh nhờ những chiến lược khác biệt của mình.
Memebox ra mắt năm 2012, cung cấp cho người dùng các hộp mỹ phẩm đăng ký hàng tháng. Startup này có được sự thành công nhất định trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp.
Năm 2014, Memebox mở rộng thị trường sang Mỹ với lĩnh vực thương mại điện tử, tập trung cung cấp sản phẩm làm đẹp đến từ Châu Á. Sau 3 năm, công ty ngừng các hoạt động kinh doanh trên trang web tại Mỹ, chuyển sang xây dựng cộng đồng người dùng để chia sẻ, tìm hiểu những kiến thức về mỹ phẩm. Động thái này giúp Memeboxthu được lượng lớn dữ liệu, đáp ứng nhu cầu làm đẹp chuyên biệt của khách hàng.

1. Tăng nhận diện thương hiệu

Dino Ha, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Memebox cho biết quyết định tập trung xây dựng cộng đồng làm đẹp bởi nhận ra chỉ khi người dùng tại Mỹ nhận thức được ưu điểm của sản phẩm làm đẹp Châu Á thì doanh thu mới được cải thiện.
Đây được đánh giá là sự đột phá táo bạo khi chuyển đổi mục đích sử dụng trang kinh doanh sang trang phát triển cộng đồng. Việc này làm tăng thời gian truy cập web lên 25 phút thay vì chỉ có 3 phút như trước đây.
Khi cộng đồng đủ mạnh, thể hiện sự gắn bó với thương hiệu thì tháng 6/2018, công ty tuyên bố mở lại chức năng bán mỹ phẩm Châu Á.
Startup mỹ phẩm với chiến lược kinh doanh khác biệt

2. Tùy chỉnh thiết kế web bán hàng theo nhu cầu

Ngành công nghiệp làm đẹp luôn không ngừng được cải tiến. Các thương hiệu như Estée Lauder và Lancôme có những chiến dịch lớn để bán nước tẩy trang hay kem dưỡng ẩm. Nhiều khách hàng người Mỹ đến với cộng đồng làm đẹp Châu Á để biết được thành phần, nguyên liệu và chu trình dưỡng da nhiều bước.
Web của Memebox tích hợp chức năng khám phá, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin thành phần có trong mỹ phẩm. CEO củaMemebox cũng cho biết các chức năng mới sẽ sớm được triển khai bởi rất nhiều người hâm mộ mỹ phẩm Châu Á muốn tìm hiểu kỹ hơn nền tảng khoa học đằng sau các sản phẩm dưỡng da mà họ đang dùng.

3. Thu thập thông tin về nhu cầu người dùng

Nhờ việc thu thập dữ liệu của 5 triệu người dùng/tháng, Memebox có thể phân tích được sở thích, loại da, xu hướng của khách hàng một cách chính xác.
Các dữ liệu thu được từ website giúp đơn vị này tung ra sản phảm mặt nạ đất sét và mặt nạ lột trong khi nhiều nơi khác vẫn đang loay hoay đáp ứng nhu cầu mặt nạ giấy.

4. Rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm

Các startup nhỏ hơn như Soko Glam, Glow Recipe đã thành công trong việc bán mỹ phẩm Châu Á đến người Mỹ. Tuy vậy, Memebox có được lợi thế vượt trội hơn, đó là chu trình phát triển sản phẩm ngắn hơn.
Memebox mất khoảng 6 tháng để ra mắt sản phẩm mới, trong khi các công ty khác thường là 18 tháng. Điều này giúp các sản phẩm nhanh chóng tận dụng khoảng trống của thị trường để tiếp cận khách hàng, định hình thói quen mua sắm và sử dụng mỹ phẩm của khách.
Quy trình sản xuất ngắn còn giúp Memebox đa dạng được sản phẩm. Các quan điểm của ngành làm đẹp Châu Á còn gặp hạn chế như đề cao việc phải có da trắng, tập trung quảng cáo với người mẫu xinh đẹp. Memebox lại muốn tạo ra đại sứ thương hiệu làm đẹp từ trang web để hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng hơn!
(Theo TechCrunch)
Với sự khác biệt, startup Memebox đã có được những thành công nhất định, chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng các tín đồ làm đẹp người Mỹ. Nếu bạn có một ý tưởng đặc biệt và sáng tạo thì hãy thử sức ngay, bởi khởi nghiệp luôn cần tư duy đột phá!
Và khi bạn khởi nghiệp, nếu có bất cứ thắc mắc nào về thuế - kế toán, hãy liên hệ ngay với dịch vụ kế toán trọn gói Song Kim để được tư vấn bạn nhé! Song Kim tư vấn hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu bạn phải sử dụng bất cứ dịch vụ kèm theo nào nếu bạn không có nhu cầu.
Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của riêng mình!

0908 714 741

X
Startup mỹ phẩm với chiến lược kinh doanh khác biệtStartup mỹ phẩm với chiến lược kinh doanh khác biệtStartup Memebox đóng cửa trang thương mại điện tử ở Mỹ và tập trung phát triển cộng đồng người dùng để thu thập dữ liệu, tăng doanh số bán hàng trên Bình chọn