Ứng dụng kết nối với người giúp việc nhà HouseCare

Menu

Ứng dụng kết nối với người giúp việc nhà HouseCare

15:09:01 21-09-2020 | Lượt xem: 226

HouseCare được thành lập từ năm 2018 bởi Dương Quốc Đạt. Đây là ứng dụng di động kết nối người giúp việc theo giờ với người có nhu cầu. Trên ứng dụng, người dùng dễ dàng tìm được người giúp việc và thực hiện ghi chú hay thanh toán. Ngoài ra, ứng dụng còn có những dịch vụ tiện ích như vệ sinh công nghiệp, sửa chữa điện lạnh và điều quan trọng khiến HouseCare vẫn trụ vững chính là rất chú trọng đào tạo kỹ năng, thái độ cho người giúp việc.

Ứng dụng kết nối với người giúp việc nhà HouseCare

Ứng dụng giúp việc nhà không còn xa lạ với thị trường Việt Nam bởi những năm qua, các ứng dụng liên quan đến tìm và cho thuê giúp việc cực kỳ nở rộ. HouseCare tuy không mới nhưng đơn vị này vẫn đang có được sự ổn định bởi nền tảng dễ sử dụng, chọn phân khúc khách hàng phù hợp.
Nhà sáng lập kiêm CEO của HouseCare – Dương Quốc Đạt từng có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thuê ngoài (outsourcing). Ý tưởng khiến anh xây dựng HouseCare là trong quá trình chia sẻ không gian văn phòng với công ty chuyên tìm người giúp việc truyền thống, anh nhận ra nó bất cập ở nhiều điểm. Đạt cũng nhìn nhận được tiềm năng của thị trường giúp việc và bắt đầu nghiên cứu. Lúc đó, anh nhận ra ý tưởng của anh khá cũ khi nhiều đối thủ đi trước đã bắt đầu làm từ năm 2012.
Ứng dụng kết nối với người giúp việc nhà HouseCare
Sau thời gian tìm hiểu, Đạt vẫn kiên trì xây dựng HouseCare và chọn phân khúc bình dân giúp việc giá rẻ vì còn nhiều tiềm năng. Đạt cho biết, nhân viên giúp việc của HouseCare ưu tiên người có hơn 2 năm kinh nghiệm, có thái độ và kỹ năng tốt. Đồng thời, HouseCare cũng ghi nhận  phản hồi từ khách hàng để nâng cao chất lượng đội ngũ của mình.
Ngoài các ưu điểm trên, HouseCare còn có ưu thế khác so với đối thủ là “không đặt cọc trước, thanh toán đơn giản”. Ngay từ đầu, HouseCare chọn xây dựng hệ thống hoàn thiện nên rất ít tốn phí cho việc bảo trì. Đồng thời, đơn vị còn có nhân sự công nghệ cao. Sau 2 năm xây dựng, HouseCare vẫn cho thấy tiềm năng và triển vọng của mình khi lượng khách hàng tăng trưởng ổn định. Hiện, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc, công suất phục vụ khoảng 5.000 khách chủ yếu tại TPHCM và Hà Nội.
Mới đây, HouseCare cũng nhận được đầu tư 50.000 USD từ quỹ ThinkZone. Đại diện nhà đầu tư cho biết, mặc dù HouseCare có xuất phát muộn hơn nhưng vẫn sẽ có được sự phát triển tốt nhờ chiến lược bền vững, phân khúc khách hàng nhiều tiềm năng. Theo Đạt cho biết thêm, tham vọng của HouseCare trong vòng 1 đến 3 năm tới là có thể vươn lên vị trí thứ 2 trong thị trường ứng dụng giúp việc nhà.
CEO HouseCare cho biết, mặc dù có những thành công nhưng startup này cũng trải qua nhiều khó khăn, vấn đề lớn nhất chính là người thuê sau thời gian sử dụng HouseCare sẽ trực tiếp liên hệ giúp việc không thông qua ứng dụng. Để giải quyết việc này, HouseCare chú trọng về khuyến mãi và cũng hỗ trợ khách hàng nhằm nâng cao tính an toàn, đồng thời hỗ trợ khách hàng khi có người giúp việc của startup gây ra lỗi. Trong mùa Covid-19, đơn vị cũng đã có sự chuẩn bị dài hơi và đồng thời đưa ra các gói hỗ trợ đối với người giúp việc của ứng dụng.
Thanh Thảo
Tại Việt Nam, các startup có khó khăn về kế toán thuế hay thành lập doanh nghiệp, có thể liên hệ cùng Kế toán Song Kim để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng dịch vụ thay đổi GPKD tại Song Kim. Liên hệ với chúng tôi nếu doanh nghiệp của bạn cũng quan tâm đến vấn đề này.
X