lời khuyên cho người muốn mở công ty

Menu

27 lời khuyên hữu ích cho người muốn mở công ty

20:30:47 18-02-2021 | Lượt xem: 44

Để mở công ty riêng và thành công với nó là điều chưa hề dễ dàng, đây cũng là việc mà người nhát gan khôn bao giờ dám mơ tới. Mở công ty riêng đòi hỏi nhiều sự tập trung và có thể khiến bạn  bị stress vì áp lực. Tuy nhiên, đây cũng là sân chơi để bạn hoàn thiện bản thân và có được kinh nghiệm sống dồi dào hơn.
Dưới đây là 27 lời khuyên hữu ích cho người muốn mở công ty, đừng quên tham khảo nếu bạn muốn có được thành công trên con đường kinh doanh của mình.
27 lời khuyên hữu ích cho người muốn mở công ty

Thứ nhất, kiểm tra tính hợp lý
Khi bạn có được ý tưởng kinh doanh, bạn cần hiểu làm thế nào để biến nó thành hiện thực, làm sao để biến nó thành thứ mà mọi người cần và làm thế nào để sinh lợi nhuận, sản phẩm có sử dụng tốt hay không,... Thứ 2, viết kế hoạch kinh doanh cụ thể
Kế hoạch cụ thể dễ có được thành công hơn, đây cũng là điều mà bạn cần có để trình bày với nhà đầu tư. Một kế hoạch kinh doanh nên có đủ mục tiêu, bản tóm tắt công ty và tóm tắt sản phẩm/dịch vụ, mô tả thị trường mục tiêu, chi phí và hoạt động và kế hoạch tài chính.
Thứ 3, xác định được thị trường mục tiêu
Hãy đánh giá thị trường, nhắm đến khách hàng tiềm năng để làm điểm tựa và bạn cũng cần có đánh giá về những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Thứ 4, đánh giá bản thân
Trước khi đầu tư bất kỳ thứ gì, hãy đánh giá bản thân xem mình có đặc điểm điển hình của doanh nhân hay chưa, mình có bị ảnh hưởng bởi yếu tố gì và có khả năng thích nghi với môi trường, có đủ tự tin và kiên cường hay không? Thứ 5, lắng nghe nhà đầu tư
Cho dù nhà đầu tư không có tiếng nói trong công ty thì bạn cũng cần lắng nghe ký kiến, lời khuyên từ họ. Điều này không có nghĩa là bạn nhất nhất làm theo những gì họ nói nhưng thật sự lắng nghe rất có ích cho bạn.
Thứ 6, chọn địa điểm kinh doanh phù hợp
Hãy chọn địa điểm kinh doanh có cơ hội cho sự phát triển, có mức độ cạnh tranh vừa phải và nằm gần những nhà cung cấp để tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Thứ 7, không nên lo lắng về chỗ làm
Nếu bạn chưa thể kiếm được thu nhập kha khá cho việc kinh doanh thì cũng không cần thiết tìm địa điểm kinh doanh là nơi quá to lớn. Không nên lo lắng về chỗ làm, nó có thể là văn phòng hay nhà kho, miễn công việc hiệu quả là được!
Thứ 8, hãy linh hoạt
Có thể ý tưởng ban đầu của bạn là chưa hoàn thiện và cần thay đổi nhiều lần, điều này có thể khiến bạn khó chịu nhưng nó có thể khiến khách hàng hài lòng, tạo ra được thứ khách hàng mong muốn. Chính khách hàng mới là nhân tố quyết định doanh nghiệp của bạn thành công hay thất bại.
Thứ 9, xây dựng ý tưởng
Đừng mở công ty chỉ vì thứ gì đang hot và bạn nghĩ rằng có thể thương mại hóa và kiếm tiền. Bạn nên có được khái niệm kinh doanh mà bạn đam mê hoặc có kinh nghiệm, từ đó tạo được sản phẩm/dịch vụ nâng cao được đời sống người dùng. Thứ 10, xác định chi phí
Bạn cần tìm hiểu yếu tố chi phí chuẩn để quản lý doanh nghiệp và nhà đầu tư chắc chắn cũng cần biết điều này.
Thứ 11, thiết lập ngân sách
Khi bạn xác định sẽ làm việc với bao nhiêu tiền, bạn cần ước chừng sử dụng bao nhiêu cho phát triển sản phẩm, cho marketing và cho nhiều mục khác cần phải chi.
Thứ 12, tìm đúng nhà đầu tư
Bạn cần nguồn tài trợ và có thể đó là từ tiền tiết kiệm của bạn, tiền thẻ tín dụng hoặc nhà tài trợ, nhà đầu tư mạo hiểm,...Khi mở doanh nghiệp, bạn nên tìm đúng nhà đầu tư để chia sẻ đam mê và tin tưởng nhau để cùng làm việc.
Thứ 13, chia sẻ cùng gia đình, bạn bè
Chia sẻ ý tưởng kinh doanh cũng những người thân cận là cách để bạn có thể thoải mái hơn, có thể nhận được lời khuyên và góp ý chân thành.
Thứ 14, đừng nóng giận
Nếu bạn bị nhà đầu tư hay khách hàng từ chối, đừng nên giận dữ mà hãy tìm ra đâu là nguyên nhân khiến họ không thích, từ đó cải thiện và hoàn chỉnh để có thể quay trở lại một cách tốt hơn.
Thứ 15, nhanh chóng phân phối sản phẩm/dịch vụ
Nếu có thể nhanh chóng mang sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng, bạn sẽ có được cộng đồng khách hàng có thể cung cấp những phản hồi có giá trị để cải thiện tốt hơn cách dịch vụ/sản phẩm của mình.
Thứ 16, kiên nhẫn
Đây là điều bạn cần ghi nhớ rõ, không có gì là dễ dàng và chẳng có thành công nào sau 1 đêm xuất hiện, bạn cần khoảng thời gian để có thể có được lợi nhuận.
Thứ 17, blog tất cả các thời gian
Đừng ngần ngại chia sẻ lên mạng xã hội với khách hàng những thất bại hay thành công, điều này sẽ giúp bạn tạo dựng được uy tín và cũng có thể một phần hướng khách hàng theo ý mình.
Thứ 18, tránh xung đột với đối tác
Nếu bất đồng, hãy cắt đứt liên hệ làm ăn chứ đừng nên tranh cãi, điều này sẽ khiến bạn mất tập trung và không thể phát triển kinh doanh.
Thứ 19, chắc chắn được rằng khách hàng thanh toán hóa đơn của họ
Thay vì để người khác lợi dụng, bạn cần có khung thời gian để thanh toán và thiết lập hệ thống thanh toán trực tiếp cũng là điều nên làm.
Thứ 20, tìm nhân viên
Hãy thuê đúng nhân viên cho đúng vị trí công việc, đừng ôm đồm quá nhiều thứ vì mỗi cá nhân chỉ giỏi 1 hoặc 1 vài thứ mà thôi, đó là lý do bạn nên tìm nhân viên phù hợp với vị trí ấy. Nếu không đủ ngân sách để thuê nhân  viên toàn thời gian, hãy cân nhắc về các dịch vụ thuê ngoài như: dịch vụ kế toán, dịch vụ thiết kế,…
Thứ 21, tạm biệt một thời gian với đời sống xã hội của mình
Khi kinh doanh, bạn sẽ bị ngốn nhiều thời gian vào đây và thậm chí chẳng thể đi chơi, đi du lịch theo kế hoạch từ trước hoặc đôi khi đi đâu đó cũng tranh thủ để về sớm làm việc. Lúc này, bạn cần tạm biệt một thời gian với đời sống xã hội của mình để tập trung kinh doanh.
Thứ 22, định nghĩa của sự thành công
Khi doanh nghiệp chưa thể biến bạn thành triệu phú, điều này chưa hẳn là bạn kinh doanh thất bại. Nếu bạn làm vì đam mê và kiếm được tiền từ nó, đây cũng là một loại thành công.
Thứ 23, thuê nhân viên copywriter
Nếu bạn không phải là một người viết văn xuất sắc, hãy nghĩ đến việc thuê nhân viên copywriter để soạn email cho khách hàng mục tiêu cao, nhân viên này cũng có thể giúp bạn thông báo, truyền bá thương hiệu hoặc cung cấp thông tin cập nhật kinh doanh. Thứ 24, đừng sợ cạnh tranh
Đừng bao giờ nói xấu đối thủ với nhà đầu tư hay khách hàng. Hãy nhớ, sự cạnh tranh là cần thiết để tồn tại trên thị trường.
Thứ 25, cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc
Bạn có thể thu được khách hàng mới khi bạn làm cho họ cảm thấy được coi trọng. Chẳng hạn như Zappos không phải là cửa hàng trực tuyến đầu tiên bán giày nhưng chính thương hiệu Zappos đã rất thành công trong dịch vụ khách hàng và ngày càng có nhiều khách hàng đến với họ.
Thứ 26, chắc chắn chức năng trang web của mình
Khi khách hàng tiềm năng muốn hiểu hơn về doanh nghiệp, hãy chắc chắn rằng khách hàng có thể truy cập nhanh nhất đến các thông tin trên trang web của bạn.
Thứ 27, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mới
Khi bạn đã có được khách hàng, hãy giữ chân họ bằng cách cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mới.
Ban biên tập website https://ketoansongkim.vn hy vọng qua bài viết mà chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình khởi nghiệp của riêng mình.
X