triết lý quản trị hữu ích cho người khởi nghiệp

Menu

3 triết lý quản trị hữu ích cho người khởi nghiệp

17:31:44 14-10-2020 | Lượt xem: 49

Trên trang Inc-asean đăng tải 3 trong số những triết lý quản trị hữu ích cho người khởi nghiệp mà bạn cần tham khảo nếu đang có định khởi nghiệp cho riêng mình. Các nhà khởi nghiệp nên quan tâm đến việc lập chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên thế mạnh riêng thay vì chỉ chăm chăm đến mục tiêu tạo ra sản phẩm tốt nhất. Nào, hãy cùng Song Kim tìm hiểu, 3 triết lý kinh doanh cơ bản dành cho người khởi nghiệp là gì nhé!
3 triết lý quản trị hữu ích cho người khởi nghiệp

Triết lý đầu tiên, quản lý chuỗi cung ứng: Hãy xem xét từng mắc xích trong chuỗi

Khi doanh nghiệp đi vào hoạt động ổn định với nguồn khách hàng dồi dào, thì chuỗi cung ứng là một vấn đề hết sức quan trọng. Việc kiểm tra chuỗi cung ứng thường xuyên phải đặt bắt đầu từ lúc khởi nghiệp. Hãy đảm bảo chuỗi cung ứng được hoạt động xuyên suốt, từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, cho đến thành phẩm và vận chuyển sản phẩm đến cho khách hàng.
Loansolution (Phillippines) là đơn vị chuyên kết nối khách vay vốn và tổ chức tài chính cho vay đã nghiên cứu về khả năng cho vay của các ngân hàng. Loansolution phát hiện, một số nơi không đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng. Từ đó, Loansolution  bắt đầu điều chỉnh quy mô và sàng lọc khách hàng tiềm năng, kết nối khách hàng đến các ngân hàng và công ty tài chính phù hợp. Nhờ đó, các doanh nghiệp cần vay vốn có được khoản vay một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Triết lý thứ 2, Chiến lược doanh nghiệp: Không cần tốt nhất, hãy làm chính mình!

Theo Michael Porter – Nhà hoạch định chiến lược hàng đầu thế giới cảnh báo, nhà khởi nghiệp không nên biến mong muốn sản xuất và cung cấp được sản phẩm tốt nhất trở thành mục tiêu kinh doanh của mình. Vì nếu với 1 mục tiêu như thế, doanh nghiệp sẽ mãi loay hoay với những điều vụn vặt từ ý kiến của khách hàng, và sẽ đi chệch hướng với mục tiêu hoạt động của mình khi thành lập công ty để khởi nghiệp.
Michael Porter cho biết, doanh nghiệp nên chú tâm hơn vào những chiến lược phát triển cụ thể và phát triển nó dựa trên thế mạnh doanh nghiệp của mình.

Triết lý thứ 3, lợi thế kinh doanh: Cần lên kế hoạch cho sự phát triển và đổi mới!

Trong cuốn sách thảo luận về những phân tích của Theodore Levitt – Nhà kinh tế học người Mỹ (Kiêm giáo sư bộ môn quản trị kinh doanh của trường đại học Harvard) cho thấy sự liên quan đến nền công nghiệp điện ảnh và đường sắt của Mỹ trong giai đoạn sản xuất bị đình trệ. Theo như Theodore Levitt, không phải do nhu cầu khách hàng giảm mà là do có nhiều sản phẩm thay thế. Những nhà kinh doanh đường sắt và phim ảnh đã phạm sai lầm khi chỉ chú tâm vào sản phẩm thay vì tập trung vào khách hàng.
Khi bắt đầu ý tưởng của mình, bạn cần suy nghĩ được rằng liệu mô hình kinh doanh và năng lực của công ty chỉ phù hợp với một sản phẩm đặc trưng hay có thể áp dụng được với những sản phẩm, dịch vụ nào khác trong tương lai không? Việc áp dụng những sự đổi mới, cải tiến liên tục lên sản phẩm là điều bất cứ doanh nghiệp nào, khi đó, doanh nghiệp của bạn mới tiến về phía trước được. (Nhưng đối với một số ngành cần sự tuân thủ pháp luật như: dịch vụ kế toán, tư vấn pháp lý,…sự cải tiến sẽ xảy ra ở phạm vi hẹp vì chịu sự điều tiết của quy phậm pháp luật… Nên cải tiến chỉ nên áp dụng ở việc tăng sự trải nghiệm về dịch vụ của khách hàng)
Hiện nay ở châu Á, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng, nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh. Các doanh nghiệp này không chỉ chú tâm bán hàng trực tiếp mà còn cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng hợp thị hiếu hơn. Nhờ đó, các doanh nghiệp này đã có thể tận dụng thời thế, thay đổi kịp thời để thành công.
X