cách xây dựng doanh nghiệp xanh

Menu

4 bước để gây dựng thương hiệu thân thiện với môi trường

21:13:38 25-02-2021 | Lượt xem: 230

Hiện nay, xu thế thành lập doanh nghiệp thân thiện với môi trường ngày càng phát triển và được quan tâm nhiều hơn, thu hút nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, để gây dựng một thương hiệu như vậy thật không dễ dàng. Truyền thông đang giúp chúng ta có ý thức hơn về môi trường sống xung quanh. Vì thế, nếu doanh nghiệp gây dựng được thương hiệu với khẩu hiệu bảo vệ môi trường thì chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía.

Dưới góc nhìn của Adam Butler từ Forbes, chúng ta hãy dùng xem 4 bước để xây dựng một doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

4 bước để gây dựng thương hiệu thân thiện với môi trường

1. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thân thiện

Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp xanh có lẽ khó hơn nhiều so với dịch vụ xanh. Vì thế, doanh nghiệp có thể bắt đầu với việc xây dựng văn hóa nội bộ, thống nhất quan điểm và tạo được thói quen tốt cho nhân viên.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nhận được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo và hướng dẫn đến toàn thể nhân viên. Những quy định không rõ ràng như việc “tránh xả rác không cần thiết” nên được xóa bỏ. Doanh nghiệp cần có khẩu hiệu có tính chất lượng và rõ ràng hơn, chẳng hạn như “cắt giảm 10% lượng giấy sử dụng trong tháng”. Những khẩu hiệu cụ thể sẽ giúp nhân viên có sự rõ ràng hơn khi thực hiện tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

2. Lập mối quan hệ với đối tác thân thiện môi trường

Để được biết đến nhiều hơn với tư cách là một doanh nghiệp thân thiện với môi trường, doanh nghiệp cần có thêm nhiều mối quan hệ với các đối tác tương tự. Doanh nghiệp có thể nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và đối tác bán.

Doanh nghiệp có thể cân nhắc mua hàng từ những nhà cung cấp bán đồ tái chế, đồ bảo vệ môi trường không đóng gói từ xốp hay nhựa. Theo dịch vụ kế toán Song Kim, doanh nghiệp bạn cũng nên ưu tiên những doanh nghiệp sử dụng những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu khi vận chuyển hoặc gửi đồ điện tử hư hỏng đến những trung tâm tái chế.

3. Thay đổi cách nghĩ của bản thân và nhân viên

Để bắt đầu từ việc doanh nghiệp biết rõ đâu là sản phẩm gây hại đến môi trường, bạn có thể bắt đầu từ website ủa Hiệp hội Bảo vệ Môi trường EPA. Đây chính là nơi lý tưởng với các thông tin cần thiết như cách sử dụng năng lượng sạch, cách tiết kiệm nước và những việc làm để tránh tác động xấu đến môi trường.

Có thể bạn sẽ choáng khi tiếp nhận quá nhiều thông tin. Lúc này, bạn có thể cùng nhân viên của mình bắt đầu bảo vệ môi trường từ việc làm nhỏ nhất, có thể là việc giảm thiểu tối đa rác thải, sau đó là nâng cao dần ý thức của mọi người qua từng hành động cụ thể khác nhau. Như thực tế, dịch vụ thành lập công ty Song Kim cũng bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt nhất như: tái sử dụng giấy 1 mặt, tắt các thiết bị điện khi không dùng đến,…

4. Marketing

Khi mọi thứ đi vào thực tiễn, đây chính là lúc để bạn marketing thương hiệu xanh của mình. Có thể tùy vào thực tế doanh nghiệp để chọn các hình thức marketing khác nhau. Doanh nghiệp có thể bắt đầu với việc đăng thông điệp xanh lên website công ty, để nhãn hiệu của mình xuất hiện ở các website bảo vệ môi trường, tài trợ cho chiến dịch và chương trình xanh,….

Doanh nghiệp nên tranh thủ sự ủng hộ từ chính quyền địa phương để chắc chắn rằng cơ quan thẩm quyền, cơ quan các cấp biết đến doanh nghiệp. Khi tất cả mọi việc đã hoàn thành, lợi ích chắc chắn đã rất lớn. Tuy cung cấp cùng 1 sản phẩm hay dịch vụ nhưng nếu thân thiện với môi trường, chắc chắn khách hàng sẽ dành nhiều thiện cảm hơn và đây chính là lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng | Song Kim sưu tầm

X