Những lý do khiến mọi người ghét quảng cáo

Menu

7 lý do khiến mọi người ghét quảng cáo | Thương hiệu cần làm gì?

10:40:10 13-07-2021 | Lượt xem: 336

Việc marketing mang lại cảm giác giống với tuổi dậy thì, bạn nghĩ người khác đang nhìn mình nhưng thực chất chẳng ai quan tâm đến bạn. Điều này tương tự khi bạn dành rất nhiều tâm huyết để quảng cáo nhưng mọi người lại thường né tránh xem chúng.
Hãy chấp nhận sự thật này! Nó sẽ giúp bạn có những chiến lược mới hơn, hiệu quả hơn. Khi bạn chấp nhận sự thật khách hàng ghét xem quảng cáo, khi ấy bạn sẽ có được chiến lược tốt hơn. 7 lý do khiến mọi người ghét quảng cáo sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng, từ đó biết được thương hiệu cần làm những gì để kết nối với khách hàng một cách ý nghĩa hơn.
7 lý do khiến mọi người ghét quảng cáo | Thương hiệu cần làm gì?

Quyền lực của người tiêu dùng

Chúng ta đã trải qua sự thay đổi cơ bản trong mối quan hệ quyền lực giữa thương hiệu & người dùng. Do trước đây, khách hàng ít có sự lựa chọn nhưng hiện nay, họ dễ dàng tiếp cận thông qua các mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng,…Giờ đây, mọi người không còn là người tiêu dùng tự động mà đã có thể tự sáng tạo theo cách của riêng mình.
Hiện giờ, người tiêu dùng có thể chủ động tương tác với thương hiệu khi cần, họ bắt đầu sử dụng sức mạnh này để nói lên mối quan tâm hoặc tẩy chay nếu thương hiệu không chia sẻ được giá trị và không tạo dựng được niềm tin. Với lý do này, các thương hiệu phải ngày càng chú trọng đến giá trị tốt đẹp để người dùng biết đến và lan tỏa giá trị một cách tích cực.
Trải nghiệm khách hàng nghèo nàn
Nếu bạn có sản phẩm tồi hay trải nghiệm khách hàng kém thì tạo ra chiến dịch quảng cáo triệu đô cũng là điều vô nghĩa! Hiện nay, khách hàng rất thích việc đọc review trước khi mua và do đó, thương hiệu cần có được trải nghiệm khách hàng nhất quán để được nhiều người biết đến hơn nữa.
Có được trải nghiệm hài lòng từ khách hàng được xem là khoản đầu tư tiếp thị chứ không phải là khoản kinh phí mà bạn cần cắt giảm.

Không có giá trị cộng thêm

Phần lớn quảng cáo đặt nhu cầu doanh nghiệp lên trên nhu cầu người dùng. Ở mức độ nhất định, chúng ta cần hiểu nhà tiếp thị cũng có mục tiêu KPI nghiêm ngặt và cách đạt được mục tiêu này là dành ngân sách tiếp thị để kêu gọi hành động gắn với mục tiêu yêu cầu.
Trước khi có chiến dịch nào, doanh nghiệp cũng nên đặt mình vào vị trí khách hàng và phải trả lời được câu hỏi “Khách hàng nhận được những gì?” sau đó sẽ gia tăng giá trị theo các cách khác nhau cho khách hàng của mình.
Doanh nghiệp cần thông báo về nhu cầu có thể đáp ứng cho khách hàng, sau đó là cung cấp nguồn giải trí, có thể là giải trí vui nhộn. Sau đó, bạn cần hành động để giải quyết vấn đề nào đó mà con người và hành tinh này đang phải đối mặt.

Thiếu niềm tin vào quảng cáo

Niềm tin là nền tảng của quan hệ lành mạnh lâu dài, nếu một thương hiệu không có được niềm tin với khách hàng thì chỉ là là một sản phẩm được quảng cáo chỉ với tiếng ồn mà thôi!
Hiện nay, các doanh nghiệp không thể mua được niềm tin với khách hàng qua các cách quảng cáo cũ mà giờ đây, doanh nghiệp cần hành động thực tế để chứng minh được mình trung thực, đáng tin.

Khách hàng mệt mỏi với quảng cáo

Người Mỹ hiện đại có thể tiếp xúc với 4.000-10.000 quảng cáo mỗi ngày (từ bất cứ nơi đâu), quả là một con số khổng lồ! Bạn có tránh đi đâu cũng khó tránh khỏi sự ồn ào này.
Khi mọi người liên tục bị dội bom với quảng cáo, bạn bị tag tên ở trên mạng xã hội mặc dù chẳng hề muốn mua sản phẩm đó,…Quảng cáo xấu hiện quá nhiều và nó tràn lan khắp mạng xã hội, mọi người quá mỏi mệt và đang dần chuyển sang công cụ chặn quảng cáo. Việc quảng cáo “Tấn công mục tiêu” thường mang đến kết quả ngắn hạn nhưng phải đánh đổi bằng việc xây dựng thương hiệu dài hạn.
Chất lượng của sự sáng tạo
Thập niên 1960-1980 đại diện cho thời kỳ vàng của quảng cáo với các chiến dịch vô cùng nổi tiếng như “Think Small” thực hiện bởi DDB, “Just do it” bởi Wieden+Kennedy, Buy the World a Coke” của McCann Erickson,…Hiện nay, các ý tưởng lớn rất hiếm hoi và hầu hết quảng cáo trên Facebook, Google ưu tiên khả năng tiếp cận hơn việc ưu tiên tính hợp lý, ưu tiên kênh hơn là tính sáng tạo, ưu tiên dữ liệu hơn cảm xúc cá nhân của từng khách hàng.

Nói không đi đôi với làm

Một lý do khiến khách hàng không vui chính là việc quảng cáo “nói không đi đôi với làm” và Woke-washing là cụm từ để nói về tình trạng này. Không ít doanh nghiệp tranh thủ cơ hội khi khách hàng đang quan tâm đến môi trường. Chính sức hấp dẫn về lợi ích kinh tế đã khiến nhiều doanh nghiệp chạy đua và quảng cáo mình là doanh nghiệp “xanh”, “thân thiện với môi trường”,…Tuy nhiên, thực tế lại chẳng làm được bao nhiêu.
Trong thời đại này, chỉ cần lên Goole là khách hàng có thể tra được thương hiệu của bạn có phải giả tạo hay không. Vì thế, đừng nên xói mòn niềm tin của khách hàng khi mà niềm tin này vốn đã chẳng còn nhiều nữa! Song Kim chúc các bạn có những chiến dịch quảng cáo thành công.
Nguồn: Doanh Nhân Plus
X