lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp

Menu

Nếu cần hãy đặt lại tên doanh nghiệp!

11:25:07 10-12-2020 | Lượt xem: 184

Tên gọi của doanh nghiệp dường như được mặc định là sẽ gắn bó mãi với doanh nghiệp đó. Đặt lại tên hay đổi tên doanh nghiệp được xem là việc khá hệ trọng vì nó gắn liền với việc thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp trong tương lai.
Để tránh được sự quay lưng của khách hàng, đồng thời tránh đặt những cái tên gây ra sự phản cảm, những chủ doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau khi đặt tên cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Song Kim tìm hiểu cách đặt tên doanh nghiệp qua bài viết sau đây!
Nếu cần hãy đặt lại tên doanh nghiệp!

Đầu tiên, hãy hiểu rõ khách hàng
Tên gọi là danh tính của doanh nghiệp, nó nhất thiết phải gắn với những nhóm khách hàng mục tiêu mà công ty hướng đến. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng và nắm được đặc tính nhân khẩu học của thị trường. Từ đó doanh nghiệp mới có thể chọn được một cái tên hấp dẫn với nhóm khách hàng quan trọng, gây được hiệu ứng tốt khi đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường. Tên ngắn và đơn giản
Cái tên ngắn và đơn giản được xem là nguyên tắc quan trọng trong marketing doanh nghiệp. Có được cái tên ngắn, bạn sẽ có được nhiều thứ kéo theo như tiết kiệm không gian quảng cáo, thời gian đọc tên quảng cáo trên radio, giúp khách hàng dễ đọc dễ nhớ thương hiệu,....
Những ví dụ điển hình cho việc đặt tên đơn giản, ngắn gọn nhưng vẫn gây được tiếng vang lớn như Apple, KFC,....
Cẩn trọng với những hệ quả không lường trước
Tên gọi nhiều khi cũng gây ra nguy hiểm cho việc kinh doạnh sau này. Vì thế, hãy cẩn trọng với các hệ quả không lường trước.
Nhiều năm trước, hãng Chevrolet Nova với các sản phẩm của mình bán ế ẩm tại những quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Nguyên nhân ư? Vì trong cái tên của doanh nghiệp này có chữ Nova mà từ “no va” trong tiếng Tây Ban Nha lại là không vận hành được! Mua xe từ hãng mà có cái tên nghe như không vận hành được thì chắc chắn khách hàng cần cân nhắc lại.
Do đó, khi muốn đặt tên một dòng sản phẩm hay tên doanh nghiệp, đừng quên xem xét ngôn ngữ địa phương ở thị trường mà mình sẽ bán sản phẩm đó, cũng đừng quên đọc nối, đọc ngược,...để tránh hiểu lầm đáng tiếc. Sự táo bạo
Khi mà Chevrolet Nova đang buôn bán ế ẩm thì lúc đó, French Connection United Kingdom lại làm ăn rất phát đạt. Mặc dù nếu đọc cụm từ viết tắt của thương hiệu này sẽ là FCUK, dễ bị hiểu trại đi theo một nghĩa xấu nhưng chính yếu tố táo bạo này đã đem lại thành công cho French Connection United Kingdom.
Việc đặt tên của French Connection United Kingdom hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng tâm lý từ nhóm khách hàng mục tiêu và vì doanh nghiệp đã táo bạo khi chọn lựa cái tên này.
>>>> Khi chọn một cái tên mới cho doanh nghiệp, đừng nên hạn chế khả năng, càng có nhiều tên để chọn càng tốt! Khi doanh nghiệp có được bản danh sách tên gọi mới, hãy cùng Song Kim ghi chú lại những lưu ý sau đây:
+ Đầu tiên, điều tra nguồn gốc cụ từ và tìm ra ý nghĩa sâu xa của nó, có thể là ý nghĩa là trước nay chưa ai nghĩ đến.
+ Doanh nghiệp cần tiến hành tìm trực tuyến xem tên mới này hiệu đã được đơn vị khác dùng hay chưa. Tốt nhất, đừng chọn cái tên mà người khác đã dùng.
+ Cần tưởng tượng được việc đặt tên sẽ như thế nào khi được in tên doanh nghiệp lên qùa tặng, danh thiếp.
+ Hãy cân nhắc đến yếu tố thời thế, liệu cái tên này sang năm có trở nên lạc hậu hay không, đặc biệt là với những thay đổi về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những thay đổi về lĩnh vực sản xuất mà doanh nghiệp hướng tới.
+ Khi đã chọn được cái tên mới cho công ty, hãy mạnh dạn dùng thử ở những buổi đối thoại nội bộ và xem phản ứng từ nhân viên, công nhân,...Nếu cái tên này không phù hợp, nhà quản trị nên cân nhắc những cái tên khác.
Dịch vụ thành lập công ty Song Kim chúc các bạn có được 1 tên doanh nghiệp thật ưng ý.
Thống Lâm
X