Menu

Những việc cần làm sau khi thành lập công ty

17:44:08 12-05-2018 | Lượt xem: 267

Những việc cần làm sau khi thành lập công ty

Khởi nghiệp – Không phải là con đường bằng phẳng, trải đầy hoa hồng như báo chí thường thêu dệt. Đây là con đường rất gập ghềnh và lắm chông gai. Đối với người vừa khởi sự kinh doanh, ngoài việc nắm rõ mọi ngóc ngách trong ngành nghề mà bạn sẽ triển khai thì còn rất nhiều thứ mà bạn phải hiểu rõ, để việc kinh doanh của mình có thể hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro. Hiểu được khó khăn của các công ty khởi nghiệp, hôm nay, dịch vụ kế toán Song Kim sẽ tiếp tục series các bài viết hướng dẫn các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đó là những việc cần làm sau khi thành lập công ty.
đồng hành cùng khởi nghiệp

Các việc cần làm sau khi nhận giấy phép kinh doanh

Sau khi đăng kí kinh doanh tại sở Kế Hoạch Đầu Tư và hồ sơ đã được chấp thuận, sau 07 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được GPKD, con dấu và thông tin của công ty bạn đã được công bố trên cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp. Thì từ đây, bạn đã chính thức phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với công ty vừa mới thành lập của mình. Vậy, những việc cần làm tiếp theo sẽ là gì? Bạn hãy cùng dịch vụ kế toán trọn gói Song Kim tìm hiểu nhé!

Đăng kí tài khoản ngân hàng cho công ty

Hiện tại, có rất nhiều ngân hàng Thương mại cổ phần và ngân hàng nhà nước đang hoạt động, việc đăng kí tài khoản ngân hàng cũng hết sức dễ dàng. Nhưng việc chọn lựa ngân hàng để đăng kí tài khoản cho công ty, các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
  • Có chi nhánh gần nơi bạn đặt trụ sở công ty.
  • Có nhiều chi nhánh.
  • Có làm việc vào sáng thứ 7.
  • Có dịch vụ Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking đa dạng với mức phí hợp lý

Bộ hồ sơ cần có để việc đăng kí tài khoản ngân hàng trở nên thuận lợi

  • Giấy phép kinh doanh bản sao y, có công chứng
  • Chứng minh nhân dân(CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD) bản sao y, có công chứng. CMND hoặc thẻ CCCD phải trùng khớp với tên người đại diện pháp luật trên GPKD.
  • Đồng thời, mang theo con dấu của công ty để hoàn thiện các loại thủ tục, hồ sơ từ phía ngân hàng.
  • Sau khi mở tài khoản, bạn nên nộp luôn vào tài khoản ngân hàng với số tiền tối thiểu 3.000.000 đồng, để: nộp thuế môn bài hàng năm với số tiền 2.000.000 đồng, và 1.000.000 đồng còn lại để duy trì tài khoản.

Mua thiết bị chữ ký số

Từ năm 2014, việc giao dịch với cơ quan thuế đã dần được điện tử hóa, người nộp thuế không phải đến cơ quan thuế để nộp các loại hồ sơ, giấy tờ nữa. Đến thời điểm hiện tại, việc giao dịch với cơ quan thuế gần như được điện tử hóa. Vì vậy, việc sở hữu một chứng thư số (chữ ký số) là điều bắt buộc đối với các công ty. Việc mua chữ ký số rất đơn giản, bạn có thể liên hệ trực tiếp các công ty như: Viettel-CA, VNPT-CA, FPT-CA, VINA-CA,… với mức phí dao động từ 1.200.000 – 2.000.000 đồng với các gói dịch vụ từ 01 – 03 năm.
Tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí

Thực hiện đăng kí nộp thuế điện tử

Từ năm 2014, việc nộp tiền thuế điện tử dựa trên nền tảng chứng thư số đã được triển khai bắt buộc đối với người nộp thuế. Để nộp thuế điện tử, bạn cần thực hiện các bước sau:
  • Sau khi công ty có thông tin số tài khoản ngân hàng/tên ngân hàng/địa chỉ email/số điện thoại (đã đăng kí với ngân hàng), công ty sẽ dùng thiết bị chữ ký số để đăng kí kích hoạt chữ ký só đã mua ở bước 2 qua mạng tài khoản ngân hàng.
  • Yêu cầu ngân hàng xác nhận đã đăng kí nộp thuế điện tử.
Những việc cần làm sau khi thành lập công ty

♦ Gắn bảng tên tại địa chỉ trụ sở chính

Theo khoản 2, điều 38, Luật Doanh Nghiệp số 68/2014/QH13, thì: “ Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp...”.
Cho nên, bạn phải làm bảng tên công ty có đầy đủ thông tin sau: tên công ty + mã số thuế + địa chỉ + Số điện thoại (nếu có). Và gắn bảng tên tại trụ sở chính của công ty.

Đăng kí hồ sơ thuế lần đầu với cơ quan thuế quản lý

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn sẽ tiến hành nộp bộ hồ sơ thuế lần đầu cho cơ quan quản lý thuế nơi công ty bạn đặt trụ sở. Bộ hồ sơ sẽ bao gồm các bước như sau:
  • Tờ khai thuế môn bài. Hoặc bạn có thể vào phần mềm Hỗ Trợ Kê Khai do Tổng Cục Thuế phát hành - Mục Phí - Lệ Phí để thực hiện kê khai trên phần mềm. - 02 bản, có đóng dấu và chữ ký của đại diện pháp luật.
  • Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (Giấy phép kinh doanh) - 02 bản có sao y công chứng.
  • CMND hoặc thẻ CCCD - 02 bản có sao y công chứng.
  • Công văn đăng kí hình thức kế toán - 02 bản có dấu và chữ ký của đại diện pháp luật
  • Công văn đề nghị sử dụng hóa đơn tự in (Mẫu 3.14) - 02 bản có dấu và chữ ký của đại diện pháp luật.
  • Mẫu 06/GTGT về việc đăng kí phương pháp tính thuế Giá Trị Gia Tăng (Theo phương pháp khấu trừ hoặc trực tiếp) - 02 bản có dấu và chữ ký của đại diện pháp luật.
  • Công văn đăng kí hình thức trích khấu hao Tài Sản Cố Định - 02 bản có dấu và chữ ký của đại diện pháp luật
  • Mẫu phụ lục ii-1 về việc đăng kí tài khoản ngân hàng với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
  • Bộ hợp đồng thuê - mượn nhà hoặc hợp đồng thuê văn phòng - 01 bộ, bản sao không cần sao y công chứng.
  • Giấy ủy quyền nếu người đi nộp bộ hồ sơ không phải là đại diện pháp luật.
  • Thời gian thực hiện: 30 ngày kể từ ngày nhận GPKD.
♦ Xem thêm: dịch vụ kê khai thuế lần đầu với phí dịch vụ chỉ 500.000đồng
Trên đây là các bước bạn cần thực hiện sau khi nhận được GPKD để công ty có thể đi vào hoạt động đúng luật và không bị phạt vì vi phạm hành chính. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình!

0908 714 741

X
Các việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệpCác việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệpSau khi có GPKD, trách nhiệm pháp lý về hoạt động của công ty đã được xác lập. Xem ngay các việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp để thực hiện cho đúng! trên Bình chọn