Địa chỉ email, số điện thoại nhận thông báo thuế là thông tin quan trọng giúp cho việc liên hệ của cơ quan thuế và doanh nghiệp được thông suốt. Nhưng khi mua chữ ký số và khởi tạo tài khoản nộp thuế điện tử, các đơn vị bán chữ ký số thường dùng địa chỉ email và số điện thoại mặc định để đăng ký. Từ đó, làm cho địa chỉ email và số điện thoại nhận thông báo thuế của doanh nghiệp không chính xác. Vậy,
thay đổi email nhận thông báo thuế phải làm như thế nào? Mời quý doanh nghiệp cùng Song Kim tìm hiểu qua nội dung sau đây.
Vì sao phải thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế?
Hiện tại, các giao dịch thuế thường được thực hiện qua phương thức điện tử, chính vì thế, địa chỉ email, số điện thoại đăng ký nhận thông báo thuế là 2 thông tin cực kỳ quan trọng. Việc cập nhật chính xác 2 thông tin này giúp cho việc liên hệ, trao đổi công việc giữa cơ quan thuế và doanh nghiệp được thông suốt.
Hơn nữa, với việc nộp tờ khai thuế online, thông báo thuế sẽ được gởi về email mà doanh nghiệp đã đăng ký trên cổng thông tin thuế điện tử. Việc nhập đúng địa chỉ email nhận thông báo thuế sẽ giúp doanh nghiệp nắm được tình trạng cụ thể của tờ khai thuế điện tử, tránh được việc nộp thiếu, nộp sai tờ khai, dẫn đến việc vi phạm hành chính.
>>> Có thể bạn quan tâm: Các loại tình trạng tờ khai thuế khi nộp qua mạng
Cách thay đổi email nhận thông báo thuế
Bước 1: Truy cập website thuế điện tử của Tổng Cục Thuế
- Truy cập website https://thuedientu.gdt.gov.vn
- Chọn mục “Doanh Nghiệp”
Bước 2: Chọn “
Đăng Nhập”
Bước 3: Đăng nhập theo thông tin tài khoản thuế điện tử đã tạo trước đó
- Nhập tên đăng nhập. Tên đăng nhập có dạng “MST-QL”. Trong đó, MST chính là mã số thuế của công ty bạn
- Nhập password đăng nhập Thuế điện tử. Password này được tạo khi nhà cung cấp chữ ký số tạo tài khoản thuế điện tử cho công ty bạn.
- Nhập mã xác nhận
- Bấm “Đăng nhập”
>>> Có thể bạn quan tâm: danh sách 1.500 doanh nghiệp rủi ro về thuế
Bước 3: Tại giao diện chính, chọn mục “
Quản lý tài khoản”
1. Chọn mục "
Thay đổi thông tin dịch vụ"
2. Chọn mục: "
Thay đổi thông tin NNT"
Bước 4: Tại bước 1 – Nhập thông tin: tiến hành cập nhật thông tin chính xác về doanh nghiệp
- Cập nhật chính xác thông tin bao gồm: tên họ của đại diện pháp luật, số điện thoại, đại chỉ email nhận thông báo thuế
- Bấm “Tiếp tục”
Bước 5: Tại bước 2 – Xác thực => kiểm tra 1 lần nữa thông tin vừa nhập, nếu đã chính xác => Bấm "
Ký và gởi"
>>> Xem thêm: Các công việc cần làm sau khi thành lập công ty
Bước 6: Ký hồ sơ bằng cách cắm chữ ký vào máy và nhập mật khẩu chữ ký số tại ô “
mã pin”
>>> Có thể bạn quan tâm: dịch vụ thành lập công ty tại TpHCM
Bước 7: Sau khi ký xong hồ sơ, hệ thống sẽ thông báo tình trạng thay đổi địa chỉ email, số điện thoại thành công.
- Bấm “OK” để hoàn tất việc thanh đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế.
- Bấm “Trở lại” để tiếp tục thực hiện các thao tác khác (nếu có)
Trên đây là toàn bộ quy trình hiện thực việc thay đổi email nhận thông báo thuế.
Song Kim chúc các bạn thành công!