Digital Marketing

Menu

Digital Marketing – bước đi quyết định cho chiến lược thương hiệu

08:55:52 12-02-2021 | Lượt xem: 1048

Trong thời đại 4.0, Digital Marketing (hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số) được xem là hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hiện nay, hình thức quảng cáp đã thay đổi từ tời rơi hay bảng biển bằng những chiến thuật tiếp thị qua mạng xã hội, thiết bị điện tử hay kênh truyền thông trực tuyến.
Khi ranh giới giữa Internet và cuộc sống bị xóa mờ và người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến, đây cũng là lúc mà Digital Marketing lên ngôi!
Digital Marketing gồm tất cả các phương pháp phổ biến như mạng xã hội (Social Media), phần mềm trí tuệ nhân tạo (Chatbots), người có tầm ảnh hưởng (KOLs, Influencers), Blog Website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Video Marketing,...Vậy, ưu điểm của tiếp thị kỹ thuật số là gì? Hãy cùng Song Kim tìm hiểu qua bài viết sau đây!
Digital Marketing – bước đi quyết định cho chiến lược thương hiệu

Vai trò của chiến thuật Digital Marketing trong chiến lược thương hiệu

Nếu như chỉ vài năm trước đây, khách hàng quan tâm nhiều đến giá thành và chất lượng thì hiện nay, khách hàng quan tâm hơn về giá trị tinh thần và cảm xúc. Dựa vào các yếu tố này, khách hàng cũng quyết định chi tiền mua sắm và trở thành khách hàng trung thành. Digital Marketing ra đời chính là để giải quyết được vấn đề này. Digital Marketing hỗ trợ tuyệt đối về mặt truyền thông, giúp thương hiệu cải thiện hình ảnh, định vị thương hiệu và mở rộng phương pháp tiếp cận khách hàng, đồng thời Digital Marketing cũng giúp đa dạng hóa nội dung cho thương hiệu. Một số lợi ích điển hình mà Digital Marketing mang đến cho thương hiệu như:

Thứ nhất, Digital Marketing giúp khảo sát thị trường dễ dàng hơn

Nhờ các công cụ sẵn có, Digital Marketing có thể quan sát được biến đổi thị trường, xu hướng khách hàng và hoạt động của đối thủ. Từ đó, Digital Marketing giúp hiển thị dữ liệu thực tế đo đạc hiệu quả của thương hiệu.
Ví dụ, nhờ Google Analysis bạn sẽ kiểm tra được thời gian trung bình người dùng ở lại trên kênh của bạn, lượt tiếp cận trên Social Media, lượt khách hàng đã nhấp vào link đăng ký trên website,...

>>> Bài viết liên quan: Slogan là gì?

Thứ 2, đa dạng hóa nội dung cùng phương thức truyền thông
Ngày nay, chúng ta có thể sáng tạo vượt biên giới nhờ Digital Marketing. Khách hàng ngày càng thích điều mới mẻ, thích nói lên suy nghĩ của mình. Vì thế, bạn không nên chỉ quảng bá sản phẩm mà có thể đăng tải các nội dung liên quan cùng ngành nghề, có thể quảng bá thông qua các bài học hoặc truyền cảm hứng trong cuộc sống,...Như vậy, khách hàng sẽ thấy thích và theo dõi thương hiệu lâu dài.
Thứ 3, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng
Ở thời đại này, tốc độ lan truyền thông tin cực kỳ nhanh chóng và đây cũng là điểm cộng lớn của Digital Marketing. Nhờ Digital Marketing, bạn có thể quảng bá nhanh chóng trên Facebook Ads hoặc thông qua các chiến dịch để mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

>>> Xem thêm: cách đặt tên công ty hay

Thứ 4, khẳng định được vai trò của thương hiệu trên thị trường
Trên thị trường có hàng nghìn thương hiệu hoạt động cùng lĩnh vực và cung cấp cùng một sản phẩm/dịch vụ. Vậy, làm sao để khách hàng nhớ đến bạn mà không phải ai khác?
Theo phản xạ vô điều kiện, nếu thương hiệu liên tục lặp lại, nó sẽ gợi nhớ và đi sâu vào tiềm thức của người dùng, kể cả là họ chủ động hoặc bị động tiếp nhận thông tin. Đây chính là lý do mà thương hiệu cần Digital Marketing cho chiến lược của mình.
Digital Marketing giúp thương hiệu xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông và nhắc nhớ cho khách hàng về thương hiệu, tạo được nhận thức và kích hoạt được nhu cầu liên lạc của khách hàng khi có ý định mua sắm. Digital Marketing tuy hiệu quả nhưng nó cũng tùy vào cách thương hiệu vận dụng vào chiến lược như thế nào.
Thứ 5, gia tăng được tiện ích trong việc mua sắm cho khách hàng
Khi mà Digital Marketing chưa phổ biến, khách hàng thường mua sắm trực tiếp nhưng ở thời điểm hiện nay, mua sắm online đang lên ngôi. Người dân thích mua sắm qua các trang thương mại điện tử lớn và có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi để tiết kiệm thời gian và công sứ. Đây cũng chính là lợi ích mà Digital Marketing mang đến cho khách hàng.
Tuy Digital Marketing mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng có những thách thức dành cho thương hiệu. Trong quá trình hoạch định chiến lược, doanh nghiệp cần có được sự sáng suốt để phát huy tối đa khả năng trong việc tiếp cận khách hàng. Vậy, nên làm sao để xây dựng được chiến thuật Digital Marketing hiệu quả nhất, hãy cùng Song Kim tìm hiểu qua các phân tích sau:
Để làm được điều này, thương hiệu đừng quên:
+ Phân tích thị trường: Đầu tiên, hãy phân tích thị trường, liệt kê đối thủ và lập bảng phân tích đối thủ (SWOT) với 4 yếu tố chính: Strength (Điểm mạnh), Weakness (Điểm yếu), Opportunity (Cơ hội) và Threaten (Thách thức). Từ đó, thương hiệu sẽ có được chiến lược cụ thể hơn cho mình.
+ Xác định mục tiêu cho Digital Marketing: Chiến lược thương hiệu sẽ được hoạch định dựa trên bảng khảo sát thị trường. Một số chọn đối đầu, một số thương hiệu sẽ chọn thị trường ngách để tìm ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Dù là mục tiêu nào, thương hiệu cũng cần có chiến lược Digital Marketing bám sát với chiến lược thương hiệu đã đề ra. Lúc này, bạn cần trả lời được câu hỏi “Digital Marketing sẽ phục vụ mục đích gì?”
+ Hoạch định chiến lược Digital Marketing: Chiến lược này rất quan trọng bởi Digital Marketing chỉ hiệu quả khi có định hướng rõ ràng. Bạn cần hoạch định được đối tượng mục tiêu, nền tảng truyền thông và cả chiến lược nội dung một cách rõ ràng nhất.
+ Đề ra KPI cho Digital Marketing: Khi đã hoàn tất các bước trên, bạn cần đặt ra KPI Digital Marketing. Bạn cần có được mục tiêu về số cụ thể nhất trước khi Digital Marketing đi vào hoạt động. Như vậy, bạn mới có thể tìm ra điểm mạnh và điểm yếu để nhanh chóng khắc phục cho lần tiếp theo.

>>> Xem thêm: Thủ tục mở doanh nghiệp 2022

Kết:
Digital Marketing mang đến rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mới và đưa cán cân truyền thông trở lại cân bằng cho các thương hiệu nhỏ. Đồng thời, Digital Marketing cũng có những rủi ro và nếu đi sai hướng, bạn có thể gây ấn tượng không tốt với khách hàng dẫn đến sự thất bại. Khi thực hiện Digital Marketing, bạn cần cẩn trọng và phán đoán mọi tình huống có thể xảy ra. Song Kim chúc các bạn thực hiện chiến dịch Digital Marketing thành công cho doanh nghiệp của mình!
Zalo
X