Xây dựng thương hiệu cần biết những điều cơ bản gì, Xây dựng thương hiệu

Menu

Những điều cơ bản về Branding | Xây dựng thương hiệu

22:10:58 12-07-2021 | Lượt xem: 1359

Branding là khía cạnh quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào, dù là bán lẻ hay B2B. Chính xác Branding là gì và ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp nhỏ? Hãy cùng Song Kim tìm hiểu ngay sau đây!
Thương hiệu được xem là lời hứa đối với khách hàng, là những gì khách hàng có thể kỳ vọng vào bạn và để phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ khác. Việc xây dựng 1 thương hiệu phải xuất phát từ việc trả lời được câu hỏi bạn là ai? Bạn muốn trở thành thương hiệu như thế nào và muốn người khác nhìn nhận bạn ra sao?
Những điều cơ bản về Branding | Xây dựng thương hiệu

Ngoài ra, bạn cũng phải giải đáp được thương hiệu của mình có dẫn đầu trong việc cải tiến ngành công nghiệp đó hay không? Bạn có đáng tin cậy và có kinh nghiệm không? Sản phẩm của bạn có giá trị như thế nào?....Thương hiệu của bạn chắc chắn khong thể nào đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Vì thế, bạn cần biết mình là ai và dựa vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu để phát triển.
Nền tảng của thương hiệu là logo. Do đó, từ web đến vật liệu quảng cáo, bao bì sản phẩm của bạn đều nên tích hợp logo để giao tiếp thương hiệu, quảng bá đến khách hàng.

Chiến lược thương hiệu

Bạn cần có chiến lược và lên kế hoạch giao tiếp, quảng bá thông điệp bằng cách nào và quảng bá ở đâu. Kênh phân phối doanh nghiệp cũng là một phần của chiến lược, việc bạn giao tiếp với khách hàng như thế nào cũng là một phần của chiến lược.
Việc xây dựng thương hiệu có chiến lược sẽ giúp thương hiệu được tăng thêm phần giá trị. Ví dụ việc xây dựng thương hiệu của Coca-Cola cực kỳ mạnh mẽ, thương hiệu này xây dựng tài sản thương hiệu mạnh và có thể tính phí nhiều hơn cho sản phẩm của mình.
Giá trị gia tăng nội tại vốn chủ sở hữu thương hiệu sẽ đi kèm trong hình thức chất lượng cảm nhận hay gắn bó tình cảm. Chúng ta cùng tìm hiểu ví dụ điển hình trong việc Nike liên kết sản phẩm với các ngôi sao. Từ đó, thương hiệu có thể chuyển tình cảm của khách hàng dành cho ngôi sao đó qua sản phẩm.

Định nghĩa thương hiệu Branding là gì?

Định nghĩa thương hiệu giống như một hành trình trải nghiệm và khám phá doanh nghiệp và nó có thể rất khó khăn, tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc.
Để định nghĩa thương hiệu, doanh nghiệp cần giải đáp được Sứ mệnh của mình là gì? Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mình mang lại như thế nào? Khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai nghĩ gì về doanh nghiệp? Những giá trị nào của doanh nghiệp xứng đáng để khách hàng gắn bó?
Doanh nghiệp cần làm phân tích, nghiên cứu và khảo sát để tìm hiểu được nhu cầu, thói quen cũng như mong muốn khách hàng trong hiện tại và cả tương lai. Như vậy, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng nghĩ gì. Xác định thương hiệu và phát triển chiến lược thương hiệu là những công việc phức tạp. Doanh nghiệp cần cân nhắc để tận dụng chuyên môn của nhóm tư vấn phi lợi nhuận dành cho doanh nghiệp nhỏ, hoặc tham khảo chuyên môn từ Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp nhỏ.
Khi đã định nghĩa được doanh nghiệp, tiếp đó doanh nghiệp cần biết làm sao để mô tả từ ngữ? Một vài cách sau đây có thể sẽ hữu dụng cho bạn như:
+ Thiết kế logo hoành tráng và dán ở mọi nơi.
+ Tích hợp thương hiệu, xây dựng thương hiệu mở rộng ở nhiều khía cạnh như việc bạn trả lời điện thoại như thế nào, chữ ký email của bạn là gì, bạn mặc gì khi đi gặp đối tác,….
+ Viết ra thông điệp của thương hiệu mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng, mỗi nhân viên đều phải nhận thức được thuộc tính của thương hiệu.
+ Tạo tiếng nói cho doanh nghiệp để phản ánh thương hiệu, có thể áp dụng tiếng nói bằng cả văn bản và hình ảnh thị giác cho tư liệu, online hoặc offline.
+ Thiết kế mẫu và tạo ra tiêu chuẩn thương hiệu cho tư liệu Marketing, sử dụng các màu sắc tương tự, vị trí logo một cách phù hợp nhất.
+ Phát triển tagline và có một tuyên bố đáng nhớ, mang ý nghĩa sâu sắc và ngắn gọn để thể hiện được bản chất thương hiệu.
+ Thương hiệu cần có được sự nhất quán với mọi điều mình đã xây dựng, như vậy mới có được niềm tin cho khách hàng.
+ Hãy thành thật với thương hiệu, hãy thực hiện lời hứa mà thương hiệu đã nói để khách hàng có thể quay trở lại, giới thiệu bạn bè và trở thành khách hàng trung thành.
Marketing AI
Thương hiệu là cực kỳ quan trọng trong việc kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Khi bạn ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi. Song Kim chúc các bạn thành công!
Zalo
X